Cách làm Bánh Tráng Xoài – đặc sản số 1 Gia Lai

bánh tráng xoài

Bánh tráng xoài Gia Lai – món đặc sản miền Trung với lớp bánh mỏng, giòn tan, thấm đượm vị xoài chua ngọt.

Giới thiệu về bánh tráng xoài Gia Lai

Xoài là loại trái cây đặc trưng của Ayun Pa, vì đây là loại cây dễ sinh trưởng và phát triển tự nhiên. Không tốn quá nhiều công chăm sóc nên hầu như nhà nào cũng sẽ trồng xoài, đến mùa đều sai quả. Trái nhiều, ăn không xuể nên người dân đem bán nhưng giá chỉ có vài nghìn đồng mỗi ký. Nhìn xoài chín rụng đầy gốc, nhiều người tiếc nên đã mày mò tìm tòi cách làm bánh xoài. Có thể để dành ăn quanh năm, làm quà biếu. Người dân nơi ở khác đến chơi, ưa thích vị ngọt thơm của loại bánh xoài nên đã mua về làm quà. Với vị ngọt tự nhiên và mùi thơm đặc trưng của xoài đã tạo nên sự đặc biệt cho món ăn này.

Bánh tráng xoài Gia Lai không chỉ là một món ăn vặt ngon miệng. Mà còn là một món quà ý nghĩa để biếu tặng người thân và bạn bè. Bạn có thể thưởng thức bánh tráng xoài bằng cách cuộn tròn hoặc xé sợi để cảm nhận trọn vẹn hương vị chua ngọt của xoài.

1. Bánh Tráng Xoài thơm ngon

Là thức quà thơm thảo mỗi khi có dịp ghé thăm vùng đất Gia Lai, bánh tráng xoài luôn để lại ấn tượng khó quên trong lòng thực khách. Với vị ngọt thanh, thoảng mùi vị trái cây tươi mát đã khiến món bánh này trở thành món vặt yêu thích của nhiều người. Cùng Ngọt Sắc Miền Trung khám phá cách làm thơm ngon tại nhà nhé!
Bánh tráng xoài không còn quá xa lạ đối với nhiều người, nếu một lần được thưởng thức món này, bạn sẽ vô cùng thích thú bởi hương vị chua ngọt kích thích vị giác. Được làm từ nguyên liệu chính là xoài, bánh tráng xoài không chỉ thơm ngon mà còn có giá trị cao về mặt dinh dưỡng. Cách làm món bánh này lại không quá khó, chỉ với vài bước cơ bản bạn đã có thể thực hiện ngay tại nhà. Cùng tham khảo công thức dưới đây để chế biến món ăn vặt thơm ngon cho cả nhà mình thưởng thức nhé!

2. Cách làm món Bánh Tráng Xoài

Nguyên liệu

  • Xoài chín: 5 quả
  • Mật mía: 1 chén
  • Nước cốt chanh: 1 trái

Làm bột bánh

Xoài mua về gọt vỏ, bỏ hạt, thái thành miếng nhỏ, cho xoài vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng một ít nước lọc và nước cốt chanh. Cho mật mía vào phần xoài vừa xay nhuyễn và trộn đều.

xay nhuyễn xoài
bánh tráng xoài

Cho hỗn hợp xoài vào nồi và bắc lên bếp đun với lửa nhỏ. Khuấy đều trong vòng 10 phút đến khi hỗn hợp đặc lại thì tắt bếp.

Nướng bánh

Chuẩn bị khay đã lót sẵn giấy nến, cho xoài lên trên, dùng cây chà láng tráng một lớp thật mỏng và đều. Cho khay vào lò nướng ở 70 độ C từ 3 – 4 tiếng. Khi thấy bánh khô lại, lên màu đẹp mắt thì lấy ra khỏi lò. Bạn có thể để nguyên bánh hoặc dùng kéo cắt thành miếng dài, sau đó cuộn tròn lại cho đẹp mắt.

cho bánh vào khay nướng
bánh tráng xoài

Yêu cầu thành phẩm

Bánh tráng xoài đạt chuẩn sẽ có màu cánh gián. Không quá đen hoặc quá vàng, bề mặt bánh trơn láng và mịn. Khi nếm một miếng bánh bạn sẽ cảm nhận được độ mềm dai, vị ngọt thanh hòa quyện cùng vị chua tự nhiên của xoài và hương thơm của đường mật làm tăng sức hấp dẫn của món bánh này.

bánh tráng xoài dẻo thơm

Lưu ý khi làm bánh tráng xoài

  • Nên chọn quả xoài tươi ngon, không bị úng hoặc hư. Giúp thành phẩm có hương vị và màu sắc đạt chuẩn.
  • Bạn có thể tăng hoặc giảm lượng đường mật cho phù hợp với khẩu vị của mình.
  • Đun hỗn hợp xoài với lửa vừa, khuấy đều tay để hỗn hợp không bị cháy.
  • Chuẩn bị khay có lót giấy nến để dễ lấy bánh sau khi nướng.
  • Tùy vào độ đày mỏng của bánh, có thể điều chỉnh thời gian, nhiệt độ lò nướng phù hợp.

Bánh tráng xoài là món ăn vặt được làm từ trái cây tự nhiên, thơm ngon. Lạ miệng và mang lại dinh dưỡng cho cơ thể. Bạn có thể áp dụng cách làm tại nhà để chiêu đãi người thân và bạn bè nhé!

Món đặc sản miền Trung với lớp bánh mỏng, giòn tan, thấm đượm vị xoài chua ngọt. Khám phá hương vị độc đáo của vùng đất cao nguyên trong từng miếng bánh thơm lừng và hấp dẫn. Chúc bạn có một bữa ăn ngon miệng hôm nay! Lời chúc chân thành này sẽ làm cho món ăn của bạn thêm phần ngon miệng và tăng thêm hài lòng cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *